胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
6/9/2016 9:40:52 AM

Hiểm nguy khi leo Fansipan qua con đường du khách Anh đã đi

Có ba tuyến chính chinh phục Fansipan bằng đường bộ, trong đó tuyến từ Sín Chải, cung đường mà du khách người Anh đang mất tích đã chọn đi, là nguy hiểm nhất và ít người thử sức.

Hai tuyến còn lại là từ Trạm Tôn và từ bản Cát Cát, đều thuộc huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai. Trong đó, tuyến Trạm Tôn được khai thác du lịch nhiều hơn bởi đường đi ngắn, địa hình đa dạng và thuận lợi hơn, các phượt thủ và hướng dẫn viên chia sẻ kinh nghiệm.

Nếu xuất phát từ San Sả Hồ, bản Sín Chải, du khách sẽ bắt đầu từ độ cao 1.260m, len lỏi xuyên qua những cánh rừng để hướng lên đỉnh Fansipan, cao hơn 3.100 mét. Đặc biệt, cung này có đoạn đường dốc khoảng 60 độ và phải leo lên bằng dây nếu như không muốn đi vòng để tránh. Nó nổi tiếng nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa mưa khi nước ở suối, thác đều dâng cao và dữ dội hơn.

Người leo núi sẽ mất khoảng 3 ngày 2 đêm cho cả hành trình. Điểm nghỉ phổ biến cho cung này là lán Việt Hùng cũ, ở độ cao khoảng 2.300 m và 2.800m. 

 
Tuyến Sín Chải được cấp phép khai thác tùy thời điểm trong năm, thường xuyên bị cấm hoặc hạn chế. Ảnh: Tuấn Đức

Từng làm hướng dẫn cho khách chinh phục Fansipan theo tuyến Sín Chải, anh Nguyễn Quang Minh cho biết rất ít khách chọn cung này, nhất là từ khi mở tuyến Trạm Tôn với thời lượng hai ngày một đêm. Địa hình đường qua Sín chải phức tạp, lối đi hầu hết là đường mòn, chỉ có người dân đi hái thảo quả thông thuộc. Hành trình lên đỉnh phải cắt qua nhiều con suối.

"Từ điểm 2.300 đến 2.800 mét, nhiều đoạn chúng tôi phải buộc dây để bám theo, vực sâu có khi đến hàng trăm mét. Nếu không có người dân bản địa dẫn đường khách lạ rất dễ bị lạc và mất phương hướng", anh Minh nhớ lại. Những người có nhiều kinh nghiệm leo Fansipan cũng khuyến cáo du khách ít kinh nghiệm và không thuộc đường nên tránh chọn cung này vì có thể gặp nhiều rủi ro, hoặc khó khăn khiến bỏ cuộc. 

Là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, Aiden Webb, du khách Anh đang mất tích cũng đã chọn cung này hôm 3/6. Theo chia sẻ của bạn gái Bluebell, anh xuất phát từ thôn Sín Chải và dự định chinh phục Fansipan trong một ngày theo dọc tuyến dây cáp treo. Tuy nhiên, trên hành trình anh bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu trước khi mất liên lạc.

Hiện công tác tìm kiếm du khách Anh vẫn chưa có kết quả dù Sa Pa đã huy động đến khoảng 100 người tham gia, đồng thời điều động hai đội chó nghiệp vụ để hỗ trợ. Hôm qua, gia đình Aiden Webb đã có mặt tại Sa Pa để phối hợp tìm kiếm và đề nghị trao thưởng 100 triệu cho người đầu tiên phát hiện được chàng thanh niên.

 
Các mũi tìm kiếm Aiden Webb. Đồ họa: Việt Chung

Tuyến xuất phát từ bản Cát Cát ở độ cao 1.245m. Đây là tuyến đường dài nhất với địa hình hết sức đa dạng. Bạn sẽ mất khoảng 4 ngày 3 đêm cho hành trình này. Sau khi xuất phát từ bản Cát Cát, du khách sẽ đi qua suối Mường Hoa, khu rừng trúc rồi nghỉ đêm đầu tiên ở điểm cắm trại 1.800m hoặc 2.100m. Ngày thứ 2 tiếp tục đi xuyên khu rừng trúc với địa hình rất khó đi, sau đó nghỉ đêm tại điểm 2.850 m (ven suối). Ngày thứ 3 sau khi leo lên đỉnh, bạn sẽ quay lại điểm 2.200m để nghỉ trước khi trở về vào hôm sau. Các điểm nghỉ có thể thay đổi theo lộ trình.

Tuyến Trạm Tôn được khai thác du lịch nhiều nhất với chiều dài đường đi ngắn nhất song vẫn có địa hình khá đa dạng, bạn sẽ mất khoảng hai ngày một đêm. Điểm nghỉ phổ biến cho cung này 2.200 m vào buổi trưa và 2.800 m vào buổi tối.

Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, cao 3.143 m, được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương, nằm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên, cách trung tâm thị trấn Sa Pa, Lào Cai khoảng 9 km. Thời gian phù hợp để leo Fansipan là từ tháng 9 đến tháng 4, thời tiết khô ráo, không quá lạnh. Thông thường, mỗi hành trình chinh phục đỉnh sẽ mất khoảng 3 ngày 2 đêm. Từ tháng 2/2016, tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động, giúp du khách có thêm lựa chọn.
 
Theo Vnexpress


 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2