胸部丰满则为“大”,胸部扁平无料则为“小”丰胸产品。大女人光环围绕,“女神”“波霸”即使胸大无脑亦为人喜爱。而小女人只能被“女汉子”“太平公主”等雅号讥讽丰胸食物。那么温柔贤良、柔情似水终究抵不过别人D杯胸围粉嫩公主酒酿蛋。很多小女人都想丰胸成为大女人,可是该怎么丰胸呢?小女人丰胸秘籍是什么呢丰胸方法
5/25/2016 11:55:31 AM

Vì sao ông Obama muốn thưởng thức cafe sữa đá Việt Nam?

Trong chuyến công du Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama chia sẻ muốn thưởng thức món “café sữa đá”. Thậm chí, ông còn gọi rõ tên món đồ uống thân thuộc của người Sài Gòn bằng tiếng Việt.

Trong buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Mỹ Obama bày tỏ điều hết sức thú vị, muốn thưởng thức món café sữa đá của Việt Nam – một thức uống bình dân mà quen thuộc, được người Việt sử dụng hàng ngày. Vì đâu món đồ uống giản dị này khiến người đàn ông quyền lực nhất thế giới muốn thưởng thức đến vậy?

 
Tổng tống Obama ngỏ ý muốn thưởng thức món café sữa đá kiểu Việt

Café đã trở thành thứ đồ uống của toàn cầu, được người dân trên toàn thế giới ưa chuộng. Nhưng mỗi vùng đất khác nhau, món café lại có kiểu pha chế riêng biệt, đặc trưng khẩu vị từng vùng miền. Nếu như người Ý tự hào với món espressco mang vị béo dịu ngọt, người Ấn Độ có café kaapi, cortado của người Argentina, thì tới Việt Nam, du khách không nên bỏ qua món café sữa đá – thứ đồ uống giản dị có thể thưởng thức ngay ở những quán vỉa hè bình dân.


Café sữa đá pha theo phong cách Việt Nam bao gồm café pha phin kèm thêm sữa đặc có đường theo tỷ lệ 1 phần café cùng 1 hoặc 2 phần sữa tùy theo khẩu vị người uống. Món đồ uống kèm thêm đá mát lạnh, chỉ cần khuấy đều và thưởng thức. Nghe đơn giản là vậy, nhưng mỗi quán hàng lại có bí kíp riêng để món đồ uống mang hương vị thơm đậm quyến rũ.


Món café đặc trưng của người Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài. Trang tin Bloomberg đã chọn món đồ uống này nằm trong Top 10 món café độc đáo nhất thế giới. Theo lời giới thiệu của bài báo, “café sữa đá Việt Nam mang hương vị đậm đà và tuyệt ngon”. Trong khi đó, CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món café sữa đá đầu tiên.

Chuyên gia đầu bếp người Anh, John Quilter, cũng đánh giá cao món đồ uống này. Anh chia sẻ: “Café pha phin với sữa đặc, được bỏ thêm đá và khuấy đều, sẽ tạo thành hương vị rất thơm ngon”. Tờ Telegraph (Anh) nhận định, văn hóa thưởng thức café ở Sài Gòn không giống với bất cứ nơi nào trên thế giới. “Vị đậm đà quyến rũ đọng lại nơi đầu lưỡi của café chắc chắn sẽ thu hút bất cứ ai từng uống thử”.

Có thể thấy, sự kiện Tổng thống Mỹ ngỏ ý muốn thưởng thức café Việt có thể coi là cơ hội không nhỏ để tiếp tục phát triển, quảng bá du lịch ẩm thực Việt tới thế giới.

 
Theo Bloomberg, lonelyplanet




 

 
Share this:
Tags:

Leave a Reply










Fan Page2